CÓ PHẢI HỌC BỔNG CHỈ DÀNH CHO HỌC SINH GIỎI ?

Chi phí du học tại các nước phát triển khá cao so với thu nhập bình quân của người Việt Nam. Do đó, học bổng chính là món quà tài chính làm giảm đi áp lực của bài toán kinh tế, mở rộng cơ hội cho học sinh Việt. Cùng Du học Hằng Lương tìm hiểu xem, liệu có phải chỉ những học sinh có thành tích xuất sắc mới có cơ hội lấy học bổng và thực hiện ước mơ không ?
I. CÁC LOẠI HỌC BỔNG
Học bổng là các suất tài trợ của các cơ sở đào tạo, cơ quan chính phủ và các tổ chức công lập lẫn tư nhân, nhằm hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí học tập cho người học. Trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay cũng có những suất học bổng nhằm khuyến khích những người học vẫn can đảm theo đuổi nguyện vọng và hỗ trợ sinh viên khi học online. 
Có nhiều loại học bổng, gói hỗ trợ khác nhau, hầu như các trường đều cung các loại học bổng cơ bản sau:
• Học bổng dựa trên thành tích (Merit based scholarship)
Đây là các suất học bổng du học được cấp cho ứng viên có thành tích cao trong học tập, còn được biết đến với tên gọi Excellent scholarship. Dựa vào mức điểm GPA và những thành tích đạt được của học sinh để làm căn cứ xét mức học bổng. Tuy nhiên, thành tích ở đây cũng có thể dành cho những ứng viên có thành tích tốt trong thể thao, khiêu vũ, vẽ tranh … các hoạt động năng khiếu khác đạt thành tích từ cấp khu vực trở lên.
• Học bổng lãnh đạo/ phụng sự cộng đồng (Leadership/Community Service Scholarships)
Nhóm học bổng du học dành cho những cá nhân có tố chất lãnh đạo, và đặc biệt là có nguyện vọng phấn đấu để nắm giữ vai trò lãnh đạo về sau, góp phần phát triển cho tổ chức/ xã hội ở nước mình. Thông thường, nhóm học bổng có điều kiện ràng buộc, đó là yêu cầu người nhận học bổng phải trở về nước sau khóa học. Một số tên gọi phổ biến của học bổng lãnh đạo là: Global leadership scholarship hay Leadership Scholarship Program.
Tương tự, học bổng phụng sự cộng đồng được cấp dựa trên những thành tích đóng góp cho cộng đồng trước đó của ứng viên, thông qua các câu lạc bộ, nhóm hội mà ứng viên từng tham gia. Tất nhiên, những ứng viên thể hiện được nguyện vọng, tiềm năng và tinh thần “pay- back” cũng có cơ hội nhận được học bổng này.
• Học bổng dành cho vùng lãnh thổ cụ thể
Đây là loại học bổng không chỉ yêu cầu ứng viên phải đáp ứng một số yêu cầu về điểm số, và còn giới hạn cho một nhóm các quốc gia cụ thể - mà phổ biến là các quốc gia đang phát triển ASEAN (trong đó có Việt Nam). Nhóm học bổng này có thể được cấp bởi các tổ chức, chính phủ, và trong phạm vi của các trường đại học. Chẳng hạn: Scholarships for Developing Countries, Developing Solutions Scholarships, Global Development Scholarships, …
• Học bổng đầu vào (Entrance Scholarships)
Đây là loại học bổng nhằm kích thích số lượng sinh viên đăng kí sớm tại trường cũng như hỗ trợ học phí cho sinh viên trong năm đầu du học còn gặp nhiều bỡ ngỡ và khó khăn. Để có được học bổng này, sinh viên chỉ cần đáp ứng tất cả các điều kiện đầu vào của trường và đăng kí trong khoảng thời gian quy định của nhà trường. Học bổng có thể lên đến 25%
Ngoài ra, một số sinh viên thậm chí chưa đáp ứng yêu cầu tiếng Anh của khóa học, có thể nhận học bổng chương trình tiếng Anh, hoặc hoàn thành chương trình tiếng Anh của trường đến khi đáp ứng đủ điều kiện vẫn được nhận học bổng đầu vào.
• Học bổng dựa trên nhu cầu (Need based scholarship)
Đây là loại học bổng dành cho những ứng viên đến từ các gia đình có thu nhập thấp, khả năng tài chính hạn chế. Cụ thể, đó là những học viên mà nếu không nhận được học bổng này, thì điều kiện tài chính của gia đình sẽ không cho phép họ có thể tiếp tục việc học. Vì vậy để giành được học bổng này sinh viên cần có bài luận trình bày về nguyện vọng và tiềm năng của bản thân, ngoài ra còn được yêu cầu thêm những bài phỏng vấn và những nội dung khác như thư giới thiệu từ Hiệu trưởng, giáo viên, cấp trên … nhằm thuyết phục nhà trường về khả năng và bản thân xứng đáng được nhận gói hỗ trợ này. 
• Học bổng dành cho nhóm thiểu số và những nhóm ứng viên cụ thể
Nhóm học bổng này được cấp dựa trên các tiêu chí cá nhân, xã hội hoặc nhân khẩu học, chẳng hạn như chủng tộc, tôn giáo, tiền sử bệnh tật… Các bạn có thể thử săn học bổng online ngay từ hôm nay bằng những từ khóa phù hợp với đặc tính của mình, ví dụ như học bổng cho người dân tộc thiểu số (Minority and Ethnic Scholarships), học bổng cho sinh viên thuộc cộng đồng LGBT (LGBT Scholarships), hay học bổng cho nữ giới (Scholarships For Women)…
II. YÊU CẦU CHUNG VÀ MỨC HỌC BỔNG 
Hầu như các học bổng có giá trị cao đều cần thỏa các điều kiện sau: GPA từ 8.0 trở lên, IELTS đáp ứng yêu cầu đầu vào, các thành tích học tập đã đạt được, thư giới thiệu (nếu có), các thành tích, hoạt động thể hiện năng khiếu và khả năng của bản thân có giải cấp khu vực trở lên. Một hoặc một số hoạt động vì mục đích cộng đồng, thể hiện tố chất lãnh đạo, các dự án đạt kết quả và có tác dụng tích cực đến cộng đồng được công nhận và ứng dụng rộng rãi, bài luận theo chủ đề, thể hiện tố chất của bản thân, thông qua cuộc phỏng vấn với đại diện trường.
Mức học bổng: 1000$ - 25 000$ (tùy quốc gia và ranking của trường)
Khi nào là thời gian tốt nhất để bắt đầu săn học bổng ?
Việc săn học bổng du học nên diễn ra càng sớm càng tốt. Theo kinh nghiệm của các cựu du học sinh, bạn nên bắt đầu tìm hiểu từ đầu năm cấp 3, để lên kế hoạch chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn chỉnh (điểm số tốt, tham gia hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm tình nguyện viên, thực hiện các kỳ thi chuẩn hóa, làm bài kiểm tra tiếng Anh…).
Hơn nữa, tìm kiếm các chương trình học và cơ hội học bổng sớm sẽ giúp bạn sẵn sàng ngay khi bắt đầu mở cửa đăng ký – đặc biệt là đối với các chương trình học bổng du học được cấp theo dạng “First come first served” - Ưu tiên cho ứng viên đăng ký sớm.
Nên tìm thông tin học bổng du học ở đâu ?
Nếu bạn đã có danh sách những trường đại học mà mình nhắm đến, bạn có thể vào trang web trường và làm theo hướng dẫn. Quy trình nộp đơn xin học bổng thường khác nhau giữa mỗi trường, nên bạn nên nghiên cứu kĩ để làm theo hướng dẫn. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhà trường thông qua phòng Công Tác Sinh Viên (Student Service) hoặc phòng Tuyển Sinh (Admission Office) để được cung cấp thêm thông tin, hướng dẫn, và tư vấn.
Nếu bạn chưa nhắm được trường nào, bạn có thể nhắm đến ngành nghề, điểm đến, khí hậu... để tìm trường phù hợp với mình. Bạn cũng có thể tìm đến các địa chỉ truy tìm học bổng uy tín và liên hệ chuyên viên tư vấn Du học Hằng Lương để được tư vấn săn học bổng và theo sát hồ sơ.
NỘP HỒ SƠ HỌC BỔNG VÀ DU HỌC Ở ĐÂU ?
Trung tâm Du học Hằng Lương đại diện ủy quyền của hơn 2.000 viện giáo dục
Công ty tư vấn Du học Hằng Lương hiện đang là đại diện của nhiều đại học danh tiếng thế giới tại Việt Nam. Với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học , Chúng tôi được các đối tác và đông đảo phụ huynh/sinh viên tin tưởng và xem như một chuyên gia tư vấn du học. Với đội ngũ chuyên gia tư vấn am hiểu giáo dục quốc tế, giàu kinh nghiệm tư vấn, thân thiện và tận tâm giúp bạn hoàn toàn có thể tin tưởng bày tỏ nguyện vọng du học và những băn khoăn, lo lắng của bạn luôn tìm được lời giải đáp.Tại Du học Hằng Lương, chúng tôi hiểu được mong muốn của mỗi bạn sinh viên và Du học Hằng Lương làm việc để giúp biến ước mơ du học của từng bạn trở thành hiện thực.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các điều kiện du học các nước,
quý phụ huynh và học sinh có thể liên hệ Hằng Lương Edu - đơn vị tuyển sinh chính thức của các trường Đại Học/Cao Đẳng các nước tại Việt Nam.
DU HỌC HẰNG LƯƠNG LUÔN TỰ KHẲNG ĐỊNH LÀ CÔNG TY VƯ VẤN DU HỌC UY TÍN VÀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI VIỆT NAM VỚI NHỮNG ƯU THẾ VƯỢT TRỘI SAU
- Về pháp lý : Du học Hằng Lương hoạt động theo Giấy phép kinh doanh số: 0309413362 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.HCM cấp.Giấy phép hoạt động tư vấn du học số: 4405 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cấp. Ký Quỹ tài sản đảm bảo theo quyết định số 05/2013/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ số 101524855000260 tại Ngân Hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam – Eximbank
- Về kinh nghiệm: Hằng Lương đã có kinh nghiệm 16 năm làm hoạt động tư vấn, tuyển sinh cho du học sinh.
- Về mạng lưới đối tác: Hằng Lương đã và đang thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều hệ thống các Trường Đại học, Cao Đẳng có thương hiệu hàng đầu trên Thế giới.
- Về cơ sở vật chất: Hằng Lương không ngừng đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Việt Nam để phục vụ cho công tác tư vấn du học.
- Về tài chính: Hằng Lương luôn đảm bảo nguồn lực về tài chính để có thể đầu tư mở rộng quy mô tư vấn, đáp ứng với quy mô tuyển sinh và xử lý hồ sơ lớn lên tới hàng ngàn du học sinh mỗi năm.
- Về nhân sự: Hằng Lương với đội ngũ tư vấn viên có trình độ cao, bề dày kinh nghiệm, có kiến thức về đào tạo và tuyển sinh du học, tất cả nhân viên chúng tôi đều hoàn thành nghiệp vụ tư vấn du học.
- Về tầm nhìn: Tại Hằng Lương, tất cả những gì chúng tôi làm đều xuất phát từ chữ "Tâm", chúng tôi hiểu được nhiệm vụ của mình không đơn giản chỉ là hỗ trợ các bạn chọn trường mà là cùng các bạn đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng tòa thành tương lai phía trước. Không chỉ giúp các bạn sinh viên tiếp cận với những nền tảng tri thức tốt, Hằng Lương còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ hoàn hảo, chăm sóc các bạn từ khi chuẩn bị hồ sơ đến tận khi hoàn tất quá trình du học.
- Slogan: Good service – Good Education , chất lượng phục vụ đi đôi với chất lượng giáo dục mà chúng tôi luôn khắc cốt ghi tâm mỗi khi bắt đầu hành trình ngay từ khi gặp khách hàng trong lần tư vấn đầu tiên.
- Bền vững: cho đến hiện tại, Hằng Lương Education luôn túc trực làm việc 24/24 trong bối cảnh giãn cách xã hội,chúng tôi luôn có nhân viên trực văn phòng xuyên suốt 24/7 để giải quyết và tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng.
- Trách nhiệm : Luôn đồng hành với các du học sinh đang mắc kẹt tại các nước trong mùa dịch COVID-19, đồng thời là thành viên hiệp hội tư vấn du học tiếng anh tại Philippines (ASEP) giải cứu thành công cho 172 du học sinh tại Philippines trên chuyến bay VN9668 ( Viet Nam Airlines) về Cần Thơ.
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC QUỐC TẾ HẰNG LƯƠNG
🏫 Trụ sở chính: 1086 Đường 3/2 , P.12, Q.11, TP.HCM
🏫 Chi nhánh: 16 Đoàn Thị Điểm, P.4, TP.Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
☎️ Tel: (028)39 699 400/ 39 699 434 / 39 600 218
📞Hotline: 093 2233 521 / 091 5093 521
📱 Zalo/Viber: 0399995919

Đối tác của chúng tôi

PSB
MDIS
Đại Học Curtin Singapore
At-Sunrice Global Chef Academy
3DSense Media School
Evo House Service
NANYANG
Raffles College of Higher Education Singapore
SIM Global Education
APU
TAYLORS
CURTIN Malaysia
HELP
Kingsley International School
Đại Học Elmhurst
Đại Học Full Sail
Đại học Oregon State
Đại Học South Florida (USF)
Đại Học George Mason
Đại học Alabama ở Birmingham (UAB
illinois State University
Shoreline Community College
St Lawrence College
Navitas Canada
Ryerson University International College (RUIC)
Wilfird Laurier University
Cape Breton University
University Canada West
Đại Học Curtin Úc
Kaplan Business School
The Hotel School Sydney
Edith Cowan University
Central Queensland University
Strathfield College
Edith Cowan College
Southern Cross University
BECI
CIA
Stamford
KUAS
Cleverland State University
HOFSTRA Unviersity
Xiamen University Malaysia
East Asia Institute Management
Humber College Institute of Technology & Advanced Learning
Coast Mountain College
Bow Valley College
Cambrian College
ICEAP Toronto
Toronto School of Management (TSOM)
Toronto International Acdemy
Urban International School
Surrey School
Fanshawe College
Centenial College
Niagara College
Confederation College
Braemar College
University of Manitoba
Đại Học Trent
University of Regina
Toronto Film School
Vancouver Island University
LAKEHEAD University
Tổ chức giáo dục Educatius
Hệ thống trường Trung học Công lập Quốc tế Comox Valley
ApplyBoard
Học Viện IMC
Our Lady of the Sacred Heart College
Cao đẳng Quản lý Quốc tế Sydney (ICMS)
Excelsia College
University of New South Wales
James Cook University Australia
ANNALINK Oshc-Student
Đại Học Canberra
Đại Học Western Sydney
Griffith University
University of New Castle
Deakin University
La Trobe University
University of South Australia
University of Adelaide
Cambridge International College
Hotel and Tourism Management Institute - HTMi
FLS International
Hệ Thống Giáo Dục Wellspring
Hệ thống trung học CATS Academy Boston
Đại Học St. Thomas
Đại Học Johnson & Wales
CityU of Seattle
Edu Catius
Đại học Suffolk
Đại học bang Washington
Đại học Saint Louis
Đại Học Drew
Đại Học Marshall
Đại Học Bang Colorado (CSU)
Tập Đoàn Giáo Dục INTO
Tổ chức giáo dục NACEL
Đại Học Idaho
Cao Đẳng Richard Bland
Đại Học Virginia Commonwealth
Đại học Massachusetts (UMASS)
Đại Học New Hampshire
Đại Học Florida Atlantic
Tập Đoàn Giáo Dục Navtitas
Học Viện Công Nghệ Stevens
Trường Đại Học Claremont Graduate
Đại Học Brandeis
Bay State College
Iona College
University of Nebraska–Lincoln
University of St Thomas
EduCo Global
Trường Anh Ngữ HELP
Trường Anh Ngữ Fella
Trường Anh Ngữ E-Room
Trường Anh Ngữ EG
Trung tâm Anh Ngữ C&C
Best of Cebu
Trường Anh Ngữ Cella
Trường Anh Ngữ Awesome
English Language Company
The One Academy
Global India School
Malvern International Academy
INTI International University & College
SEGi International College & University
Đại Học Tunku Abdul Rahman (UTAR)
Trường trung học tư thục EPSOM
Swinburne University Malaysia
University of Nottingham
Netherlands Maritime Institute of Technology (NMIT)
Quest International University
Youth Ambassadors Singapore
Hanbrigde Institute
BCA Academy
Furen International School
Mages Institute of Excellence
SHATEC
Lasalle College of Art
Spring International College
Informatics Academy
London School of Business & Finance (LSBF)
Training Vision Institute
Học Viện TMC
Học Viện Quốc Tế Amity
Association for Studying English in the Philippines
CIP
DeVry
E&G
Monol
FLORIDA
PENINSULA
NORTHERN ARIZONA
FLS
AMERICAN HONORS
LANE
CATS
UOS
LSC
Chester Crest
Anglia Ruskin University
EVA
CPILS
CONCORDIA
PHILINTER
STE
ST.FRANCIS
SHELTON
SDH Institute
EASB
ACADEMIES
SHRM
DIMENSIONS
Coleman College
ERC Institute
UCSI
NILAI
MAHSA
IMU
LIMKOKWING
KDU
KBU
FAME
BERJAYA
toc
INTI

Liên hệ chúng tôi